คำถาม

1. จงบอกการแบ่งส่วนการตลาดของ M-150 และกระทิงแดง
2. จงบอกการเลือกตลาดเป้าหมายของ M-150 และกระทิงแดง
3. จงบอกการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของ M-150 และกระทิงแดง

บทวิเคราะห์เรื่องเครื่องดื่มชูกำลัง

หากจะกล่าวว่าตลาดเครื่องดื่มชูกำลังมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงนั้นคงไม่มีใครคาดคิดว่าจากราคาของสินค้าที่มีมูลค่าเพียง 7 ถึง 10 บาทนั้น เพราะเน้นการทำการตลาดไปเพียงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มผู้ใช้แรงงาน แต่ตลาดนี้กลับมีมูลค่าทางการตลาดสูงถึง 15,000 ล้านบาท หากพิจารณาตลาดเครื่องดื่มชูกำลังจากอดีตจนถึงปัจจุบัน จะพบว่าไม่ได้มุ่งเน้นเพียงกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นกลุ่มผู้ใช้แรงงานเพียงกลุ่มเดียวอีกต่อไป แต่ยังรวมถึงกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มอื่นๆ ด้วย โดยมีการนำกลยุทธ์ต่างๆ มาใช้เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้มากที่สุด ดังเช่นแบรนด์ M-150 ที่เป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในปัจจุบัน

ประวัติและที่มาของ M-150

เครื่องดื่มชูกำลังคือเครื่องดื่มที่ให้พลังงาน มีส่วนผสมของคาเฟอีน (Caffeine) เทารีน (Taurine) อินโนซิทอล (Inositol) และซูโครสหรือน้ำตาลทราย (Sucrose) เป็นต้น ซึ่งมีกรรมวิธีในการผลิตที่ไม่ซับซ้อน และต้นทุนต่ำ ประกอบกับเครื่องดื่มประเภทนี้ยังมีช่องทางในการทำตลาดอยู่เพราะจากส่วนผสมที่สามารถก่อให้เกิดพลังในการทำงาน จึงเหมาะกับกลุ่มคนที่มีความต้องการทำงานอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานอย่างกลุ่มผู้ใช้แรงงาน (Blue Collar) จากแนวคิดนี้ทำให้ผู้ประกอบการมองเห็นโอกาสที่จะเข้ามาทำตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง

เครื่องดื่มชูกำลังเริ่มเข้ามาตั้งแต่ปี 2520 โดยลิโพวิตันดี เข้ามาเป็นเครื่องดื่มชูกำลังรายแรกจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้บริษัทโอสถสภา ต่อมา ปี 2524 บริษัทไทยฟามาซูติคอล ได้ส่งกระทิงแดงเข้าสู่ตลาด ภายใต้สโลแกนกระทิงแดง...ซู่ซ่าพร้อมกับรสชาติที่แตกต่างออกไปจากแบรนด์อื่นที่มีรสชาติคล้ายยา จึงทำให้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ต่อมาในปี 2528 โอสถสภาได้ส่ง M-150 เพื่อออกมาแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดจากกระทิงแดง ซึ่งในขณะนั้นกระทิงแดงครองส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูงถึง 50% ในขณะที่ M-150 ได้เพียง 4% จนกระทั่งในปี 2543 M-150 สามารถช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดมาเป็นอันดับหนึ่งแทนกระทิงแดงได้สำเร็จ โดย M-150 สามารถทำส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 40% แต่กระทิงแดงตกลงเป็นอันดับ 2 ได้เพียง 33% และจนถึงทุกวันนี้ M-150 ยังคงเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มชูกำลังที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 50%

เส้นทางสู่เจ้าตลาดของ M-150

กลยุทธ์ที่ M-150 ใช้ในการแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากกระทิงแดง คือ กลยุทธ์ Multi-Brand โดยการสร้างความหลากหลายของตัวสินค้า จากที่กระทิงแดงยังมีจุดอ่อนเนื่องจากใช้เพียงหนึ่งแบรนด์ในการเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนั้น M-150 มองเห็นจุดอ่อนทางภาคใต้และภาคเหนือจึงออกแบรนด์ฉลามมาเพื่อให้ต่อสู้กับกระทิงแดง ซึ่งมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ และยังไม่ทิ้งฐานที่มั่นสำคัญคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยใช้ก M-150 เป็นหัวหอกสำคัญเพื่อต่อสู้โดยตรงกับกระทิงแดง ด้วยวิธีการที่เรียกว่าการทำตลาดเชิงรุก (Offensive) แบบการจู่โจมจุดอ่อนของคู่แข่ง (Franking Attack) ในส่วนของลิโพวิตันดีก็มีการ Re-positioning ใหม่ เพื่อปรับภาพลักษณ์เจาะตลาดคนทำงานบริษัท (White Collar) นอกจากนั้น M-150 ยังใช้กลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด (Marketing Mix: 4Ps) ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ (Product) ราคา (Price) ช่องทางการจัดจำหน่าย(Place) และ การส่งเสริมการขาย (Promotion) โดยที่ผลิตภัณฑ์จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ (Packaging) ให้ทันสมัยมากขึ้น ด้านกลยุทธ์ราคาจะใช้วิธีการลดราคาจากขวดละ 12 บาท เหลือเพียงขวดละ 10 บาท

ด้านกลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย M-150 ได้ร่วมมือกับบริษัทเสริมสุขซึ่งมีการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มที่แข็งแกร่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทำให้สามารถกระจายสินค้าเข้าสู่ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง และกลยุทธ์การส่งเสริมการขาย มีการจัดกิจกรรมจับรางวัลชิงโชค (Lucky Draw) การเปิดฝาแลกรับของรางวัล (Instant Win) รวมถึงวิธีการ Sports Marketing โดยการทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนทางด้านกีฬา ด้วยแนวคิด "พลังเอ็ม...พลังใจเกินร้อย" และวิธีการ Localize Marketing เช่น เพิ่มกิจกรรมเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก จากการจัดกิจกรรมทัวร์คอนเสิร์ตลูกทุ่ง การฉายหนังกลางแปลงตามต่างจังหวัด

จากอัตราการขยายตัวของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังที่สูงขึ้นเนื่องมาจากการที่ทุกแบรนด์มีการทำตลาดอย่างต่อเนื่องและสามารถขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น ทำให้มีผู้ประกอบการรายใหม่เริ่มสนใจที่จะเข้ามาประกอบธุรกิจประเภทนี้ รวมถึง แอ๊ด คาราบาว ที่มีความสนใจในธุรกิจประเภทนี้เช่นกัน โดยผลิตเครื่องดื่มชูกำลังภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า คาราบาวแดง การเข้ามาของแบรนด์คาราบาวแดงนี้ส่งผลให้ตลาดเริ่มมีการแข่งขันอย่างดุเดือดมากขึ้น และที่สำคัญคือ แอ๊ด คาราบาว ซึ่งจัดได้ว่าเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานอย่างมากได้มาเป็นเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้านี้เองอีกด้วย

ส่งผลให้ผู้ครองส่วนแบ่งการตลาดใหญ่อย่าง M-150 และกระทิงแดงจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อป้องกันการสูญเสียส่วนแบ่งการตลาด โดยเฉพาะแบรนด์ M-150 ใช้วิธีการทำตลาดเชิงรุก (Offensive) และการทำตลาดเชิงรับ (Defensive) โดยใช้วิธีการ Re-positioning พร้อมกับปรับภาพลักษณ์ โดยเน้นกิจกรรมการตลาดด้านดนตรี (Music Marketing) เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มวัยรุ่น (Teenage) และกลุ่มคนรุ่นใหม่ (New Generation) มีการนำนักร้องชายและหญิง ที่มีชื่อเสียงจากบริษัทแกรมมี่เข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ โดยการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโฆษณา สื่อกลางแจ้ง การแสดงคอนเสิร์ต และกิจกรรมนันทนาการต่างๆ เช่น การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาชกมวย กีฬาฟุตบอล การประกวดวงดนตรีชิงแชมป์เวทีโลก นอกจากนี้ยังเน้นการทำกิจกรรม Below The Line เพื่อเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายด้วยการจับรางวัลชิงโชคอย่างสม่ำเสมอ M-150 ยังทำกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) มีโครงการอบรมและประกวดภาพยนตร์โฆษณา ชุดคลายร้อนให้โลก รวมถึง M-150 ยังเป็นแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังรายแรกที่มีการใช้สื่อโฆษณาผ่านโรงภาพยนตร์เพื่อหวังที่จะเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นให้ได้มากกว่าเดิม ความพยายามทำกิจกรรมการตลาดอย่างมากนี้เองจึงทำให้ M-150 เป็นแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังที่ใช้จ่ายงบโฆษณาการทำกิจกรรมทางการตลาดมากที่สุด

จากที่กล่าวมา เริ่มแรก M-150 ได้มีการใช้กลยุทธ์ทำกิจกรรมการตลาดในเชิงรุกจึงทำให้ M-150 สามารถกลายมาเป็นผู้นำทางการตลาดเครื่องดื่มชูกำลังได้สำเร็จ และมีการทำกิจกรรมทางการตลาดทั้งเชิงรุกและเชิงรับเรื่อยมาจึงยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งได้จนถึงปัจจุบันนี้

แนวทางการทำตลาดของ M-150

จากการที่แบรนด์ M-150 ได้เห็นช่องว่างจากการที่แบรนด์กระทิงแดงเริ่มออกตลาดต่างประเทศ ดังนั้น M-150 เริ่มใช้กลยุทธ์ในเชิงรุกเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ด้วยกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด ตลอดจนกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านกีฬาและกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้แบรนด์ M-150 ยังเน้นการทำกิจกรรม Music Marketing เพื่อขยายไปยังกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังทำกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยวิธีการชิงโชค รวมถึงยังส่งเสริมกิจกรรม CSR ส่งผลให้เกิดการรับรู้ถึงภาพลักษณ์ที่ดี ซึ่งด้วยการใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสมประกอบกับโอกาสและช่องว่างทางการตลาดซึ่งถือได้ว่า M-150 ได้ดำเนินมาถูกทางแล้ว

การที่โอสถสภาจะทำการตลาดต่างประเทศ (Go Global) โดยการส่งแบรนด์ชาร์ก (Shark) ให้เป็นแบรนด์หลักในต่างประเทศก่อนเพื่อปูทางให้กับแบรนด์ M-150 นั้นเป็นกลยุทธ์ในการเพิ่มช่องทางการตลาด และเพิ่มยอดจำหน่ายได้ เนื่องจากตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สภาวะชะลอตัว ซึ่งเป็นผลจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจและการเมือง ประการสำคัญคือการที่ภาครัฐได้เข้ามาควบคุมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยวิธีชิงโชคใต้ฝาซึ่งวิธีนี้เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ใช้กระตุ้นการเติบโตของตลาดนี้ ดังนั้น M-150 ควรจะหาช่องทางการตลาดใหม่เพื่อรับมือกับวิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการทำตลาด Global Brand นี้ ซึ่งจะเป็นการปรับภาพลักษณ์ของโอสถสภาให้ดูดีขึ้นในสายตาคนไทย และจะทำให้มูลค่าตลาดในไทยสามารถเพิ่มขึ้นได้ แต่การทำตลาดต่างประเทศนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะกลุ่มผู้บริโภคนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

หลังจากการที่โอสถสภาได้วางตำแหน่งแบรนด์ชาร์กให้มีบุคลิกผูกติดกับกลิ่นอายทะเล เพื่อให้เข้ากับชื่อของตราสินค้า ขณะที่กระทิงแดงได้วางตำแหน่งแบรนด์ด้วยบุคลิกกลุ่มคนเล่นกีฬาท้าทาย (Extreme Sports) และคนรุ่นใหม่ ดังนั้นถ้าหาก M-150 ต้องการจะสู่ตลาด Global Brand ก็ควรจะสร้างบุคลิกใหม่ให้มีความแตกต่างจากแบรนด์อื่น แต่ควรจะยังใช้คำขวัญ (Slogan) เดิมที่ว่าไม่มีลิมิต ชีวิตเกินร้อยนี้ไว้เพื่อสร้างความเป็นสากล เพราะจากกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งของ M-150 ในด้าน Music Marketing นี้สามารถต่อยอดไปสู่การทำกิจกรรมการตลาดต่างประเทศได้ โดยอาจจะมีการนำศิลปินต่างประเทศที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลต่อกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น วง Linkin Park ซึ่งเป็นวงดนตรีร็อกแทนกลุ่มวัยรุ่นชายและหญิง และ Rihanna ซึ่งเป็นนักร้องหญิงที่กำลังมีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ให้เป็นตัวแทนของผู้หญิงรุ่นใหม่ นอกจากนั้นควรปรับเปลี่ยน Packaging ให้มีรูปแบบที่ทันสมัยและมีจุดเด่นเพื่อดึงดูดความสนใจผู้บริโภค เช่น การออกแบบรูปทรงให้บ่งบอกถึงความมีรสนิยม มีบุคลิกเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงการสื่อสารแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication: IMC) โดยอาจเป็นผู้ให้การสนับสนุน (Sponsor) การจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต รายการดนตรี เช่น MTV และมีการทำเว็บไซต์ (Website) ให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ใหม่

ทั้งนี้บทวิเคราะห์ที่ทางกลุ่มได้จัดทำขึ้น เป็นเพียงแนวความคิดและข้อเสนอแนะในการต่อยอดของการดำเนินธุรกิจ เพื่อขยายและหาโอกาสในการเพิ่มช่องทางการทำตลาด แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจในการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นความเคลื่อนไหวทางการตลาดของคู่แข่ง สภาพเศรษฐกิจ การเมือง ดังนั้นถ้าหากว่าท่านเป็นผู้บริหารของ M-150 ท่านจะมีวิธีการอย่างไรเพื่อขยายการตลาดให้เพิ่มขึ้น และยังคงสามารถครองความเป็นผู้นำทางการตลาดเครื่องดื่มชูกำลังเอาไว้ได้ต่อไป


วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

บทวิเคราะห์กรณีศึกษาทางการตลาด

65 ความคิดเห็น:

  1. 1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาวสุชาดา ลิ้มศาลา ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  2. 1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวธัญญา ใจกล้า ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  3. 1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นางสาวนันทิชา ทวดกลิ่น ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  4. 1.แบ่งตามสังคม2.ผู้ใช้แรงงาน กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนรุ่นใหม่3.กระทิงแดง เจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แข็งแกร่งมากในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ M-150 เจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ มีฐานที่มั่นสำคัญคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวฐิริญญา เรืองแสงทองกุล ปวส.1/4 สาขาบัญชี

    ตอบลบ
  5. 1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม จิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น เด็ก และสตรี มีครรค์ไม่ควรดื่ม
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    สู่ตลาดโลก


    นาย สุรกิจ สีทา ปวส 1/3 คอมพิวเตอร์ ^^

    ตอบลบ
  6. 1.แบ่งตามหลักสังคมและจิตวิทยา
    2.กลุ่มผู้ใช้แรงงาน กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.กระทิงแดงเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศโดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ M-150 มุ่งเจาะตลาดในภาคเหนือและภาคใต้ ฐานหลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ




    นางสาวเมริกา งาประสาร ปวส.1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  7. 1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    ตอบลบ
  8. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  9. 1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้



    นางสาวสุนันทา สวาสดิ์วงค์ ปวส.1/3 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ

    ตอบลบ
  10. ตอบ 2 แบบ สังคมและจิตวิทยา
    ตอบ กลุ่มใช้แรงงานและผู้บริโภคอื่นๆ
    ตอบ กระทิงแดงเจาะตลาดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    เอ็มร้อยห้าสิบเจาะตลาดทางาคเหนือและใต้

    พงษ์ทัย พงษ์เจริญ ปวส 1/3 คอม

    ตอบลบ
  11. ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆ
    ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ
    M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือ และ ภาคใต้

    นางสาวจารุวรรณ บุญเฉลิม ปวส.1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  12. 1 ตอข แบ่งตามหลักสังคมและจิตวิทยา
    2 ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และ ผู้บริโภคอื่นๆ
    3 ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาว พรพรรณ สงวนกิจ สาขา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปวส.1/3

    ตอบลบ
  13. นางสาววรี บรรเทาทุกข์ ปวส.1/4 สาขาบัญชี
    1. แบ่งตามหลักสังคมและจิตวิทยา
    2. กลุ่มผู้ใช้แรงงานและผู้บริโภคอื่นๆ
    3.กระทิงแดง เจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ M-150มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ และยังไม่ทิ้งฐานที่มั่นสำคัญคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 09:33

    1.แบ่งตามสังคมและจิตวิทยา2.ผู้ใช้แรงงานและกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆ3.กระทิงแดง เจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ M-150มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ และยังไม่ทิ้งฐานที่มั่นสำคัญคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวอรณี กลีอิ่ม ปวส.1/4 บัญชี

    ตอบลบ
  15. 1.แบ่งตามสังคมและจิตวิทยา2.ผู้ใช้แรงงานและกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆ3.กระทิงแดง เจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ M-150มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ และยังไม่ทิ้งฐานที่มั่นสำคัญคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    นางสาวสุวรีย์ อุตะมะชะ ปวส.1/4 บัญชี

    ตอบลบ
  16. สวย เก่ง และรวยมาก

    พยายามกันหน่อยนะ

    5 คะแนน เห็นๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  17. นางสาสุภาภรณ์ โพธิ์ปริสุทธิ์ ปวส.1/4 การบัญชี
    1.แบ่งตามประชากรศาสตร์
    2.ผู้ใช้แรงงาน
    3.กระทิงแดง เจาะตลาดต่างประเทศและในประเทศ
    เอ็ม150 ภาคเหนือและใต้

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:39

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นางสาวจารุวรรณ สุวรรณพิทักษ์ ปวส.1/4 สาขาการบัญขี

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:40

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาวชไมพร ตันวงค์ ปวส.
    1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  20. นางสาวบุญลดา แก่กล้า ปวส.1/4 สาขาการบัญชี
    1. แบ่งตามสังคม ประชากรศาสตร์
    2. ผู้ใช้แรงงาน วัยรุ่น
    3. กระทิงแดง เจาะตลาดต่างประเทสและในประเทศ
    เอ็ม150 เจาะตลาดภาคเหนือและใต้

    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:46

    ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นางสาวตรีรัตน์ สิ้นเคราะห์ ปวส 1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  22. 1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นายปริชญ์ ธีระสุนทรไท
    ปวส.1/4 สาขา วิชาการบัญชี

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:46

    1. แบ่งตามหลักสังคมและจิตวิทยา
    2. กลุ่มผู้ใช้แรงงานและผู้บริโภคอื่นๆ
    3.กระทิงแดง เจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ M-150มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ และยังไม่ทิ้งฐานที่มั่นสำคัญคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    นางสาวศิริพร คำปิตะ ปวส.1/4 การบัญชี

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:46

    1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวสุทธิดา กรมแสง ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:46

    1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวชุตินันท์ มณีนิล ปวส.1/4 สาขาบัญชี

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:47

    1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวจิราภรณ์ บุญอนันต์ ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  27. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  28. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:48

    1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวจีราภรณ์ เงินทอง ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:48

    1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวขนิษฐา ธนกนกวรรณ ปวส.1/4 สาขาบัญชี

    ตอบลบ
  30. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:49

    1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวศศิธร จันวิลาศ ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  31. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:49

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นายประพันธ์ แข็งฤทธิ์
    ปวส.1/4 สาขา วิชาการบัญชี

    ตอบลบ
  32. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:50

    1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวจิดาภา สุวรรณวงศ์ ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  33. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:50

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆ เช่นกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ นักร้อง
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ และมีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นางสาวเกวลี ใยบัว ปวส 1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:50

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆ เช่นกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ นักร้อง
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ และมีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นางสาวเกวลี ใยบัว ปวส 1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  35. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:51

    1.แบ่งตามหลักสังคมและจิตวิทยา
    2.ผู้ใช้แรงงาน และผู้บริโภคกลุ่มอื่นๆด้วย
    3.กระทิงแดง เจาะตลาดต่างประเทศและในประเทศ
    เอ็ม150 ภาคเหนือและใต้

    ตอบลบ
  36. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:51

    1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาววไลภรณ์ วงค์เกี่ย ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  37. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:51

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    น.ส.นิทราพร สุดห้วยแก้ว ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  38. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:52

    1.แบ่งตามหลักสังคมและจิตวิทยา
    2.ผู้ใช้แรงงาน และผู้บริโภคกลุ่มอื่นๆด้วย
    3.กระทิงแดง เจาะตลาดต่างประเทศและในประเทศ
    เอ็ม150 ภาคเหนือและใต้

    นางสาวรัศมี ผันพรม ปวส.1/4 การบัญชี

    ตอบลบ
  39. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:52

    1.ตอบ แบ่งตามหลักสังคม
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นหลัก และผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น
    3.ตอบ M-150 จะมุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ ซึ่งกระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวธันยนันท์ สุทธิสารฐานิช ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  40. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:52

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    น.ส.สุนันทา ชาศรีราช ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  41. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:52

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    น.ส.สุนันทา ชาศรีราช ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  42. 1. แบ่งตามประชากรศาสตร์ ภูมิศาสตร์
    2. ผู้ใช้แรงงาน ผู้เล่นกีฬา กลุ่มคนรุ่นใหม่
    3. กระทิงแดง เจาะตลาดต่างประเทศและภาคกลาง ตะวันออกเฉียงเหนือ เอ็ม150 เจาะตลาดภาคเหนือและใต้

    นางสาวมัณฑนา แจ้งชัด ปวส.1/4 บัญชี

    ตอบลบ
  43. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:55

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นางสาวจารุวรรณ สุวรรณพิทักษ์ ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  44. 1.แบ่งตามสังคม ประชากรศาสตร์
    2. ผู้ใช้แรงงาน วัยรุ่น
    3. กระทิงแดง เจาะตลาดต่างประเทสและในประเทศ
    เอ็ม150 เจาะตลาดภาคเหนือและใต้

    นางสาวสุพิชชา ศรีลา ปวส.1/4 บัญชี

    ตอบลบ
  45. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:35

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆ เช่นกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ นักร้อง
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ และมีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นางสาวเหมวรรณ จินตนา ปวส1/3 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2554 เวลา 08:54

    ตอบ 1.แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา

    ตอบ 2.M-150=ตลาดกลุ่ม ประชาชนกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ กระทิงแดง= กลุ่มประชาชนทุกระดับทั่วประเทศ
    ตอบ 3.กระทิงแดง=การเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลาดต่างประเทศ M-150 =มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ และยังไม่ทิ้งฐานที่มั่นสำคัญคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลาดต่างประเทศ

    นางสาวจามจุรี อะโนมา ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  47. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2554 เวลา 08:55

    ตอบ 1.แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา

    ตอบ 2.M-150=ตลาดกลุ่ม ประชาชนกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ กระทิงแดง= กลุ่มประชาชนทุกระดับทั่วประเทศ
    ตอบ 3.กระทิงแดง=การเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลาดต่างประเทศ M-150 =มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ และยังไม่ทิ้งฐานที่มั่นสำคัญคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลาดต่างประเทศ

    นางสาวจงดี ทวีสัตย์ ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  48. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2554 เวลา 08:57

    ตอบ 1.แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา

    ตอบ 2.ตลาดกลุ่ม ประชาชนกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่
    ตอบ 3.กระทิงแดง เจาะตลาดต่างประเทศและภาคกลาง ตะวันออกเฉียงเหนือ เอ็ม150 เจาะตลาดภาคเหนือและใต้
    นางสาวจุรี สุขเจริญ ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  49. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2554 เวลา 08:58

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา

    2.ตอบ ตลาดกลุ่ม ประชาชนกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่
    3.ตอบ กระทิงแดง เจาะตลาดต่างประเทศและภาคกลาง ตะวันออกเฉียงเหนือ เอ็ม150 เจาะตลาดภาคเหนือและใต้
    นางสาวสาริศา จุติกิติ์เดชา ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  50. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:40

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ M-150มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้ กระทิงแดง มีการเจาะตลาดทั่วประเทศแต่ฐานที่หลักคือภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    นางสาวฐิตินันท์ แจ้งจิตร ปวส.1/4 สาขาการบัญชี

    ตอบลบ
  51. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2554 เวลา 11:30

    -แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    -กล่มผู้ใช้แรงงานและกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆ
    -กระทิงแดงจะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งใน
    ภาคกลางและภาคตะวันออกเแฉียงเหนือ
    M-150มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นางสาวปิยาภรณ์ มาทะ ปวส.1/3 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ

    ตอบลบ
  52. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:25

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาว มัลลิกา อึ้งจุ้ย ปวส 1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  53. 1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาวสิรนันท์ รุ้งรัตน์

    ตอบลบ
  54. 1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาวสิรนันท์ รุ่งรัตน์ ส1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  55. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:29

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาวปิยภรณ์ มาทะ ส1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  56. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:31

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาวชนิดา วงศ์ตรุษ ปวส.1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  57. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:35

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาวนุชสุรางค์ สมาน ปวส1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  58. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:36

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาวสุภาพรรณ บัวผุด ปวส1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  59. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:38

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาวปัทมา เกิดมณี ปวส1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  60. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:40

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นายรัตตพล สงสีสุข ปวส1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  61. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:41

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้


    นางสาวศิริวรรณ กุคำฮัก ปวส1/3 คอมพิวเตอร์

    ตอบลบ
  62. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:23

    1.ตอบ แบ่งตามหลักทางสังคมและจิตวิทยา
    2.ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆด้วย
    3.ตอบ กระทิงแดง จะเจาะตลาดทุกระดับทั่วประเทศ แต่มีความแข็งแกร่งในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน M-150 มุ่งเจาะตลาดทางภาคเหนือและภาคใต้

    นาย เจษฎา อิ่นคำ ปวส 1/3 คอมพิวเตอiN เด้อ ^^

    ตอบลบ
  63. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2555 เวลา 11:59

    1. ตอบ กระทิงแดง 33% M150 50% อื่นๆ 17%
    2. ตอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน วัยรุ่น วัยทำงาน
    3. ตอบ กระทิงแดง ให้ความเป็นยาผสมเครื่องดื่ม มีอายุมาก , M-150 เป็นเครื่องดื่มที่ให้พลังงานที่มีอายุอ่อน สดใสกว่า

    ritthirong@ndrubber.co.th
    madandong2009@hotmail.com

    ตอบลบ
  64. ไม่ระบุชื่อ10 ธันวาคม 2555 เวลา 03:12

    I don't even know the way I finished up right here, but I assumed this publish was once great. I don't recognize who you are but definitely you're going to a famous blogger in case you are not already. Cheers!
    Also visit my homepage ... Naked Teens

    ตอบลบ
  65. ไม่ระบุชื่อ19 ธันวาคม 2555 เวลา 02:56

    Hey I know this is off topic but I was wondering if you
    knew of any widgets I could add to my blog that automatically tweet my newest
    twitter updates. I've been looking for a plug-in like this for quite some time and was hoping maybe you would have some experience with something like this. Please let me know if you run into anything. I truly enjoy reading your blog and I look forward to your new updates.
    Stop by my web page :: free porn

    ตอบลบ